Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu mỗi ngày ăn một quả lựu?

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu mỗi ngày ăn một quả lựu?

Mỗi ngày ăn một quả lựu, cơ thể bạn sẽ nhận được vô vàn lợi ích.

Lựu là loại trái cây rất tốt cho sức khoẻ. Trong quả lựu chứa một loạt các hợp chất từ thực vật có lợi mà nhiều loại thực phẩm khác không thể so sánh được. Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời bạn nhận được nếu mỗi ngày ăn một quả lựu:

Chống lão hóa

Thông tin trên website Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc cho biết, quả lựu chứa nguồn giàu chất chống oxy hóa. Lựu chứa rất nhiều vitamin, nhất là vitamin C và các loại khoáng chất khác. Nước ép lựu có tác dụng hạ cholesterol và có thể làm giảm quá trình lão hóa.

Chống đông máu

Lựu được coi như chất làm loãng máu rất hữu ích bởi có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa nên được nhiều người sử dụng. Các nghiên cứu cho thấy, quả lựu rất tốt cho tim mạch.

Giới khoa học đã đo khả năng chống oxy hóa của nước ép quả lựu cao trên ba lần so với rượu vang đỏ hoặc trà xanh, và nếu tiêu thụ nước ép quả lựu thường xuyên có thể làm giảm cholesterol, giảm mảng bám động mạch (một yếu tố nguy cơ cho bệnh tim), tăng lưu lượng máu đến tim.

Các nghiên cứu cho thấy một phần của một chế độ ăn uống lành mạnh với lựu hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim, đau tim và đột quỵ. Nguyên nhân do lựu có khả năng làm loãng máu, tăng lưu lượng máu đến tim, giảm huyết áp, giảm mảng bám trong động mạch và làm giảm cholesterol xấu trong khi tăng cholesterol tốt bảo vệ cơ thể.

Quả lựu rất tốt cho sức khoẻ.

Giúp phụ nữ vượt qua khó chịu của thời kỳ mãn kinh

Báo Phụ nữ Việt Nam dẫn nguồn trang Sohu cho biết, đối với phụ nữ, khi tuổi tác ngày càng lớn, các chức năng của cơ thể sẽ suy giảm ở các mức độ khác nhau, đặc biệt là suy giảm chức năng buồng trứng sẽ dẫn đến giảm tiết hormone trong cơ thể, đây là biểu hiện bình thường của quá trình lão hóa ở nữ giới.

Khi phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh, cơ thể sẽ có những biểu hiện bất thường. Lúc này kiến nghị phụ nữ nên ăn lựu, bởi trong lựu chứa một lượng estrogen nhất định. Các chất này có thể kích thích phụ nữ tiết ra hormone và đóng một vai trò tốt trong việc giảm bớt một số vấn đề do hormone giảm, từ đó giúp phụ nữ vượt qua thời kỳ mãn kinh một cách suôn sẻ.

Hỗ trợ phòng chống và điều trị ung thư vú

Các tính năng chống viêm và chống oxy hóa của lựu có tác dụng ngăn ngừa ung thư trong cơ thể. Chúng có tác dụng chống lại các loại tế bào ung thư khác nhau, đặc biệt đối với ung thư tuyến tiền liệt, vú, phổi và da.

Trước đó, một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên Tạp chí Dược phẩm cũng nhấn mạnh khả năng chống oxy hóa của vỏ lựu giúp giảm sự gia tăng tế bào ung thư vú. Nó thậm chí hiệu quả trong điều trị và phòng ngừa ung thư phổi và da. Do đó, không thể bỏ lỡ lựu trong chế độ ăn uống của bạn nếu bạn có nguy cơ mắc ung thư cao.

Tăng khả năng thụ thai

Lựu là loại trái cây rất có lợi cho phụ nữ mong muốn có thai, vì nó làm tăng khả năng sinh sản. Nó cũng làm tăng lưu lượng máu đến tử cung và làm dày lớp niêm mạc tử cung giúp giảm nguy cơ sảy thai.

Lựu cũng chứa nhiều vitamin C, K, a-xit folic, giúp thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của bào thai. Nó cũng có thể làm giảm mức độ căng thẳng giúp mẹ an thai cũng như sức khoẻ tổng thể. Uống một chén nước ép quả lựu tươi mỗi ngày để tăng cơ hội thụ thai.

Tăng đề kháng

Quả lựu chứa vitamin C, chất xơ và kali dồi dào, giúp cơ thể chống lại cảm lạnh và giữ cho hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh. Bổ sung nước lựu và hạt lựu vào chế độ ăn uống của mình có thể giúp cơ thể chống lại một số loại vi khuẩn. Lựu cũng chứa nhiều canxi, vitamin A, vitamin E và acid folic có lợi trong việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Chống ung thư và bệnh tim mạch

Nước ép từ quả lựu rất giàu acid ellagic, tannin và anthocyanin là những chất chống oxy hóa, giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa các chứng bệnh về tim mạch. Lựu chứa nhiều polyphenol có khả năng giảm độ dày thành động mạch, giảm việc hình thành mảng bám, và giảm sự oxy hóa cholesterol xấu, là nhân tố nguy hiểm của bệnh tim.

Bộ Nông nghiệp Mỹ đã liệt kê quả lựu vào danh sách các nguồn cung cấp kali, vitamin C và chất chống oxy hóa.

Trên đây là những tác dụng của quả lựu đối với sức khoẻ. Hãy thường xuyên bổ sung lựu vào thực đơn hàng ngày nhé.

---------

ANANA - NHÂN SÂM KOREA

- Địa chỉ: 70/4, Bùi Đình Túy, Phường 12, Q.Bình Thạnh

- Điện thoại: 0903.605.505 - 0902.122.788

- Sỉ: 0902.32.35.36

#ANaNa #NhânSâmKorea #NhânSâmHànQuốc #ruousamhanquoc #ruousamhan #binhruoungamsan #thidang #suckhoe #healthy #nhansamhanquoc #samtuoihanquoc