Những ai nên thận trọng khi dùng nhân sâm!!

Những ai nên thận trọng khi dùng nhân sâm!!

NHỮNG AI NÊN THẬN TRỌNG KHI DÙNG NHÂN SÂM

Nhân sâm tuy là loại thuốc bổ khí đầu vị, song không phải ai cũng dùng được. Có những nhóm người nếu dùng không đúng sẽ gây ngộ độc làm bệnh nặng thêm, thậm chí tử vong.

Những nhóm người được khuyến cáo cân nhắc thậm chí không nên dùng sâm, đó là:

1. Người bụng thường xuyên bị đầy trướng, căng tức, đau bụng, sôi bụng.

2. Bệnh nhân xơ gan kèm chảy máu đường ruột dùng sâm không những không khỏi mà còn có thể khiến bệnh trở nên nguy hiểm hơn.

3. Bệnh nhân cao huyết áp cũng được khuyến cáo thận trọng khi dùng sâm bởi vị thuốc này khiến huyết áp sẽ tăng lên nhanh chóng trước khi hạ xuống. Nếu huyết áp qua ngưỡng an toàn có thể gây ra các tai biến nguy hiểm.

4. Các bà bầu trước khi lâm bồn không được dùng sâm.

5. Những người mắc bệnh gan mật cần tránh sử dụng nhân sâm, bởi người bị viêm gan truyền nhiễm cấp tính, viêm túi mật cấp tính, bệnh sỏi mật, đau sườn, đau bụng, vàng da, phát sốt... đều ở tình trạng gan mật bị thấp nhiệt, khí không thoát. Việc uống nhân sâm sẽ càng làm khí trệ uất kết, bệnh nặng thêm.

6. Nhân sâm cũng được cấm kỵ sử dụng với người đau dạ dày: Chứng viêm loét ở dạ dày do dịch vị ra quá nhiều, khí trệ mà sinh ra đau, huyết nhiệt chạy lung tung mà sinh ra chảy máu.

---------

ANANA - NHÂN SÂM KOREA

- Địa chỉ: 70/4, Bùi Đình Túy, Phường 12, Q.Bình Thạnh

- Điện thoại: 0903.605.505 - 0902.122.788

- Sỉ: 0902.32.35.36

#ANaNa #NhânSâmKorea #NhânSâmHànQuốc #ruousamhanquoc #ruousamhan #binhruoungamsan #thidang #suckhoe #healthy #nhansamhanquoc #samtuoihanquoc