Trải nghiệm đào sâm tại nông trại trồng sâm nổi tiếng bậc nhất Hàn Quốc - Geumsan

Trải nghiệm đào sâm tại nông trại trồng sâm nổi tiếng bậc nhất Hàn Quốc - Geumsan

Đôi nét về nhân sâm Hàn Quốc tại Nông trại trồng sâm Geumsan

Tên gọi “nhân sâm” là do hình dáng của loại thảo dược này khá giống con người. Phần đầu và củ sâm dày, nhiều thịt, tương tự phần đầu và thân của người. Phần rễ dài và chia làm nhiều rễ con khiến người ta liên tưởng đến đôi chân. Theo như nghiên cứu của các chuyên gia, hình dáng “độc nhất vô nhị” này là do sự kết hợp tuyệt vời giữa khí hậu, địa hình, đất đai, những kinh nghiệm về canh tác từ lâu đời của người Hàn Quốc mà có được.

Trải qua thời gian dài đến hàng thế kỷ, người ta đã nhận ra tác dụng lớn lao của nhân sâm với sức khoẻ con người, sử dụng nó như một loại thảo dược bồi bổ cho cơ thể, thậm chí là chữa bách bệnh. Vì thế khi du lịch Hàn Quốc, nhân sâm là món quà vô cùng quý. Trên khắp thế giới, nhân sâm Hàn Quốc được đánh giá là giống sâm tốt nhất, đặc biệt là nhân sâm tươi của vùng Geumsan. Nhân sâm Geumsan có hàm lượng Saponin cao vượt trội ( saponin là một hợp chất làm sạch máu và các cơ quan trong cơ thể).

Có nhiều cách phân loại nhân sâm như dựa trên môi trường sống, dựa trên quốc gia, nhưng được biết đến nhiều là do dựa vào cách chế biến. Các loại nhân sâm có thể kể đến như: nhân sâm tươi, bạch sâm, hồng sâm, sâm taegeuksam…

Geumsan - Nông trại trồng sâm nổi tiếng của Hàn Quốc

Huyện Geumsan- một huyện ở tỉnh Chungcheong nằm ở phía nam Hàn Quốc. Du lịch Hàn Quốc, đến Busan thì nhất định phải đến Geumsan. Không chỉ nổi tiếng với nhân sâm, Geumsan cũng cho ra loại nấm linh chi có chất lượng cao.

Đặt chân tới thành phố Geumsan, bạn sẽ cảm nhận được ngay những nét vô cùng đặc trưng của “thành phố nhân sâm”. Rất nhiều khách đi du lịch Hàn Quốc tới Geumsan đều thích thú và ấn tượng với những bức tượng điêu khắc nhân sâm, mùi nhân sâm thơm ngát lan toả khắp không gian bay ra từ những quán hàng, cửa hiệu.

Nhân sâm thường phải đủ 6 năm tuổi mới phát huy được công dụng tuyệt đối của nó, không chỉ là bồi dưỡng sức khoẻ mà còn trị được cả bệnh tật, hỗ trợ cơ thể hấp thụ dưỡng chất. Là vùng núi có khí hậu, đất đai được thiên nhiên vô cùng ưu đãi, người nông dân ở Geumsan đã cho ra giống sâm tốt không nơi nào sánh bằng. Cần lưu ý, các loại sâm 3-4 năm tuổi thường dùng chế biến các món ăn chứ không có tác dụng trị bệnh, được bày bán nhiều ngoài chợ, giá rẻ. Khi du lịch Hàn Quốc bạn nên phân biệt để tránh nhầm lẫn.