4 cách đơn giản giúp giảm nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa sớm

4 cách đơn giản giúp giảm nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa sớm

Khuôn mặt là nơi thể hiện rõ nhất sự lão hóa của cơ thể, làm thế nào để ngăn chặn quá trình lão hóa da ngay từ khi còn trẻ là băn khoăn của rất nhiều người.

Phụ nữ khi đến một độ tuổi nhất định, lượng collagen trên khuôn mặt sẽ giảm đi nhanh chóng. Để ngăn ngừa nếp nhăn và duy trì làn da trẻ trung hơn, bạn hãy thực hiện 4 hành động này mỗi ngày.

Khuôn mặt là nơi nhìn thấy rõ rệt sự lão hóa. (Nguồn: Sohu)

Không nheo mắt khi nhìn

Nhiều bạn gái có thói quen nheo mắt khi nhìn mọi vật. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên nheo mắt, xung quanh mắt sẽ hình thành một số nếp nhăn nhỏ.

Do đó, bạn đừng cố gắng nheo mắt để nhìn một vật nào đó. Khi cảm thấy mỏi mắt, bạn có thể đảo mắt nhiều hơn để giúp mắt thư giản, giảm việc hình thành nếp nhăn quanh mắt.

Không nên nằm nghiêng khi ngủ

Tư thế nằm ngủ sẽ ảnh hưởng tới việc hình thành các nếp nhăn trên mặt và cổ. Nằm nghiêng sẽ tạo áp lực liên tục lên khuôn mặt. Lý do, tư thế ngủ này khiến khuôn mặt của bạn bị ép vào gối một thời gian dài, từ đó tạo ra những nếp nhăn không mong muốn.

Vì vậy, để ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện sớm, bạn nên ngủ với tư thế nằm ngửa. Khi bạn kiên trì thực hiện, các nếp nhăn trên khuôn mặt sẽ được cải thiện rõ rệt.

Chăm sóc da đúng cách

Một số bạn gái nghĩ rằng mình còn trẻ, da sẽ đẹp và không bị lão hóa sớm, nên không để ý chăm sóc da cẩn thận. Thói quen này vô tình khiến da bị thô ráp, xấu đi, tạo điều kiện cho các nếp nhăn xuất hiện.

Ngoài ra, nhiều người khi thoa sản phẩm chăm sóc da sẽ có thói quen chà xát mạnh lên mặt, khiến da bị tác động quá mức, ảnh hưởng tới da.

Ngoài các sản phẩm làm sạch và dưỡng ẩm cho da, bạn nên bổ sung cả kem dưỡng mắt, nếp nhăn quanh mắt nên được ngăn ngừa từ trước khi chúng xuất hiện. Khi thoa sản phẩm dưỡng da lên mặt, động tác của bạn phải nhẹ nhàng và chậm rãi.

Bổ sung Vitamin C đầy đủ

Vitamin C tác dụng làm sáng da, là chất chống oxy hóa cho da và tăng sản sinh collagen. Tiêu thụ vitamin C lâu dài có thể cải thiện màu da và làm sáng một số đốm nhỏ.

Bạn có thể chọn ăn một số đồ ăn chứa nhiều vitamin C như ớt chuông đỏ, ổi, kiwi, dâu tây, cà chua…. Sau khi vitamin C bạn ăn được cơ thể hấp thụ không chỉ có lợi cho làn da, giảm nếp nhăn, mà còn có lợi cho tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

(Nguồn: Sohu)