6 món ăn bổ sung nội tiết tố cho phái đẹp

6 món ăn bổ sung nội tiết tố cho phái đẹp

Phytoestrogen trong hạt điều, đậu phụ, hạt lanh, tỏi có cấu trúc và chức năng tương tự hormone estrogen của cơ thể, hỗ trợ tăng cường nội tiết tố cho phái đẹp.

Cải Brussels là loại rau giàu phytoestrogen điển hình. Chúng cũng chứa nhiều vitamin C, protein từ thực vật và kali. Các món xào, salad hay nấu canh đều dễ làm, ngon miệng.

Đậu phụ có thể thay thế thịt trong chế độ ăn thuần chay. Chúng chứa một nhóm phytoestrogen gọi là isoflavone, cùng nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác. Khẩu phần 85 g đậu phụ chứa 15 g protein thực vật và một lượng canxi.

Hạt bí ngô giàu hợp chất phytoestrogen từ thực vật là lignan, cùng magiê, kẽm và sắt. Khẩu phần 28 g hạt bí ngô chứa 37% giá trị dinh dưỡng hàng ngày của magiê. Ăn hạt này thường xuyên là cách đơn giản để bổ sung nội tiết tố cho phái đẹp.

Hạt điều cung cấp phytoestrogen dồi dào, chứa cả isoflavone và lignin có thể cải thiện các vấn đề mãn kinh như ngủ kém, giảm sức khỏe xương khớp. Hàm lượng magiê cao trong hạt điều hỗ trợ tăng cường sức khỏe xương, cải thiện giấc ngủ.

Hạt lanh chứa một loại phytoestrogen gọi là lignan, được vi khuẩn đường ruột chuyển hóa thành enterodiol, enterolactone có hoạt tính tương tự estrogen. Loại hạt này cũng nhiều chất xơ và omega-3 với tác dụng chống viêm.

Tỏi cung cấp phytoestrogen và nhiều hợp chất tăng cường sức khỏe khác. Hợp chất allium trong củ tỏi có tác dụng chống viêm, kháng vi khuẩn, hỗ trợ miễn dịch.

Loại củ này cũng hỗ trợ sức khỏe tim mạch nhờ cơ chế điều hòa huyết áp. Tỏi có thể thêm và món xào, ăn sống hoặc thêm vào nước sốt salad tự làm để tăng hương vị, ngon miệng.

---------

ANANA - NHÂN SÂM KOREA

- Địa chỉ: 70/4, Bùi Đình Túy, Phường 12, Q.Bình Thạnh

- Điện thoại: 0903.605.505 - 0902.122.788

- Sỉ: 0902.32.35.36

#ANaNa #NhânSâmKorea #NhânSâmHànQuốc #ruousamhanquoc #ruousamhan #binhruoungamsan #thidang #suckhoe #healthy #nhansamhanquoc #samtuoihanquoc