7 thực phẩm ăn dễ thụ thai

7 thực phẩm ăn dễ thụ thai

Phụ nữ ăn rau bina, bông cải xanh, các loại đậu, quả bơ, trứng để cung cấp vitamin B9 tăng cường sức khỏe sinh sản, phòng ngừa thai nhi dị tật thần kinh.

 

 

 

Vitamin B9 (folate hoặc axit folic) là chất dinh dưỡng thiết yếu, quan trọng đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Loại vitamin này hỗ trợ tổng hợp DNA, chuyển hóa protein, hình thành hồng cầu, tăng khả năng thụ thai, phòng tránh dị tật ống thần kinh thai nhi. Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, phụ nữ trong độ tuổi sinh sản cần 400 mcg vitamin B9 mỗi ngày, chủ yếu từ thực phẩm.

Bông cải xanh nấu chín rất giàu vitamin B9, mangan, vitamin C, K và A. Một cốc 78 g bông cải xanh nấu chín chứa 84 mcg vitamin B9, chiếm 21% giá trị dinh dưỡng hàng ngày (DV).

Các loại đậu gồm đậu xanh, đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu thận đều nhiều vitamin B9. Một cốc 177 g đậu thận nấu chín chứa 131 mcg, chiếm 33% DV vitamin B9. Một cốc 198 g đậu lăng chứa 358 mcg folate khoảng 90% DV. Chúng cũng bổ sung protein, chất xơ, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác như kali, magie, sắt.

Rau bina cùng nhiều loại rau lá xanh đậm đều có hàm lượng folate cao. Hàm lượng vitamin B9 có trong một cốc rau bina sống là 58 mcg và 131 mcg với nửa cốc rau luộc. Sắt nonheme (có trong thực vật) và vitamin A, C có trong loại rau này.

 dễ ăn, ngon miệng, chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm cả vitamin B9. Nửa quả bơ cung cấp 82 mcg, tương đương khoảng 21% DV vitamin B9. Quả này còn giàu kali, vitamin K, C cùng chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim.

Cải Brussels chứa 78 mcg vitamin B9 trong mỗi nửa cốc nấu chín, chiếm 20% DV. Chúng cũng nhiều kaempferol, một chất chống oxy hóa có thể giúp giảm viêm và ngăn ngừa tổn thương tế bào.

Măng tây là nguồn chất xơ tốt cho tim, lượng nhỏ kali, thiamin, vitamin A và C, có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn. Bốn ngọn măng tây cung cấp 89 mcg vitamin B9, đáp ứng 22% lượng khuyến nghị hàng ngày.

Trứng chứa protein, selen, riboflavin, vitamin B12. Có khoảng 22 mcg vitamin B9 trong một quả luộc chín. Món ăn này cũng cung cấp lutein và zeaxanthin - hai chất chống oxy hóa có thể giúp giảm nguy cơ rối loạn thị lực, thoái hóa điểm vàng.

---------

ANANA - NHÂN SÂM KOREA

- Địa chỉ: 70/4, Bùi Đình Túy, Phường 12, Q.Bình Thạnh

- Điện thoại: 0903.605.505 - 0902.122.788

- Sỉ: 0902.32.35.36

#ANaNa #NhânSâmKorea #NhânSâmHànQuốc #ruousamhanquoc #ruousamhan #binhruoungamsan #thidang #suckhoe #healthy #nhansamhanquoc #samtuoihanquoc