Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn lá lốt?

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn lá lốt?

Lá lốt là loại rau được dùng nhiều trong bữa ăn của người Việt. Lá lốt có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng. Ngoài ra lá lốt cũng được coi là thần dược chữa được nhiều bệnh.

Lá lốt có mùi thơm đặc trưng, có thể làm rau gia vị cũng có thể cuốn chả, nấu canh rất tốt cho sức khoẻ.

Thành phần dinh dưỡng của lá lốt

Các nghiên cứu cho biết, cây lá lốt gồm lá, thân, rễ đều là những dược liệu quý. Trong lá lốt chứa nhiều vitamin, protein và axit amin, đồng thời vitamin E và lutein chứa trong loại lá này là những hoạt chất chống oxy hóa tốt.

Lá lốt chứa hàm lượng cao canxi, sắt, kali, và các nguyên tố vi lượng cần thiết khác cho cơ thể con người.

Lá lốt rất tốt cho sức khoẻ

Lá lốt rất tốt cho sức khoẻ

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn lá lốt?

Nghiên cứu hiện đại cho thấy, trong lá lốt chứa piperine, piperolotin, piperolotidin, tinh dầu. Các hoạt chất này có thể làm tăng sự hấp thu vitamin B và beta-carotene của cơ thể, đồng thời chống trầm cảm, tăng lipid máu, xơ vữa động mạch, giúp hạ huyết áp. Tinh dầu trong lá lốt tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau.

Ngoài ra, tinh dầu dễ bay hơi trong lá lốt có tác dụng chống loạn nhịp tim, hạn chế tình trạng thiếu oxy và thiếu máu cục bộ cơ tim. Lá lốt cũng có thể giảm ho, hạn chế tình trạng chảy máu chân răng.

Bạn không chỉ dùng lá lốt chế biến món ăn, mà lá lốt cũng có thể dùng nấu nước ngâm chân. Ngâm chân bằng lá lốt hỗ trợ giảm tình trạng viêm khớp, lưu thông khí huyết ở bàn chân tốt hơn, cải thiện giấc ngủ và chống hôi chân.

Lưu ý khi ăn lá lốt

Theo các chuyên gia, tuy tốt cho sức khoẻ nhưng bạn chỉ nên ăn lá lốt ở lượng vừa phải. Nếu ăn quá nhiều lá lốt có thể gây kích ứng dạ dày, tiêu chảy.

Ngoài ra, những người bị nóng gan, nhiệt miệng, đau dạ dày không nên dùng lá lốt, tránh ảnh hưởng không tốt tới tình trạng bệnh.

Hãy ăn lá lốt đúng cách để cơ thể nhận được những tác dụng tốt nhất nhé.

#thidang #anana #suckhoe #nhansamhanquoc