Tổng hợp 3 công thức sinh tố rau má dễ làm, cực ngon tại nhà

Tổng hợp 3 công thức sinh tố rau má dễ làm, cực ngon tại nhà

Rau má là một loại thực phẩm phổ biến và giàu dinh dưỡng, thường được sử dụng trong nhiều món ăn và đặc biệt là trong các món sinh tố. Sinh tố rau má không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng giúp làm mát cơ thể, làm đẹp da, tốt cho hệ tiêu hoá và cải thiện trí nhớ. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng được loại thực phẩm này vì mùi vị không hề dễ chịu của rau ma. Bài viết này sẽ tổng hợp 3 công thức sinh tố rau má cực ngon, dễ làm tại nhà.

Hướng dẫn 3 cách chế biến sinh tố rau má, nguyên liệu đơn giản mà cực ngon tại nhà

Sinh tố rau má đậu xanh sữa dừa

Nguyên liệu

Rau má: 250gr (Rửa sạch, loại bỏ những lá úa rồi để ráo nước)

Sữa đặc: 70ml

Đường cát: 150gr

Nước cốt dừa: 200ml

Đậu xanh: 100gr (Ngâm với nước ấm trong vòng 2 - 4 tiếng, ngâm cùng một chút muối để đậu xanh không bị chua)

Cách làm

Bước 1: Rửa sạch đậu xanh đã ngâm, sau đó đun nhỏ lửa với 600ml nước cho tới khi đậu xanh nở bung đều sau đó tắt bếp.

Lưu ý: Trong quá trình đun, hãy hớt hết bọt sủi tăm sẽ giúp đậu xanh không bị chua và để được lâu hơn.

Bước 2: Thêm 150gr đường cát vào nồi đậu xanh đã nấu, khuấy nhẹ tay sau đó đậy nắp và ủ từ 5 - 10p. Sau khi đậu xanh đã nguội bớt, tiến hành xay thật nhuyễn hỗn hợp trên.

Bước 3: Tiếp tục đun nhỏ hỗn hợp đậu xanh đã xay nhuyễn, tiến hành sên trong 2 - 3 phút cho đến khi hỗn hợp hơi sệt lại là được, sau đó tắt bếp và để nguội.

Lưu ý: Trong quá trình sên, chỉ nên để cho hỗn hợp sôi sủi tăm đồng thời khuấy đều hỗn hợp, để tránh đậu xanh bị cháy phần đáy và có mùi khê.

Bước 4: Đun nhỏ lửa 200ml nước cùng với 70ml sữa đặc, khuấy đều cho đến khi sữa đặc tan đều.

Lưu ý: Trong quá trình đun nên giữ cho nhiệt độ trong khoảng 70 - 80 độ C, Tránh hiện tượng hỗn hợp sôi bùng lên dẫn đến hiện tượng bị tách nước.

Bước 5: Tiến hành xay 250gr rau má đã sơ chế cùng với một lượng nước phù hợp (tùy theo sở thích), sau đó tiến hành lọc bỏ bã. Hoặc có thể sử dụng máy ép chậm để lấy nước cốt của rau má sau đó pha với lượng nước lọc vừa đủ.

Lưu ý: Trong quá trình thực hiện nên cho thêm 4 - 5 hạt muối sẽ giúp làm nổi bật hương vị của rau má hơn.

Tips nhỏ cho ly nước ngon hơn: Cho hỗn hợp đậu xanh đã chế biến sao cho khoảng ⅓ ly nước. Thêm đá và nước rau má khoảng ¾ ly rồi cuối cùng thêm sữa dừa là chúng ta đã hoàn thành được một ly sinh tố rau má đậu xanh sữa dừa thơm ngon cho ngày hè nóng nực.

Thành phẩm: Vậy là với 5 bước chúng ta đã có một ly sinh tố rau má đậu xanh sữa dừa đẹp mắt ngon miệng. Thức uống này sẽ rất hợp với những người bị nóng trong người nhờ tác dụng thanh nhiệt cơ thể của rau má.

Sinh tố rau má bí đỏ

Nguyên liệu

  • Rau má: 250gr (Rửa sạch, loại bỏ những lá úa rồi để ráo nước)

  • Sữa đặc: 120ml

  • Sữa tươi không đường: 220gr

  • Bí đỏ: 300gr (Gọt sạch, loại bỏ phần ruột và hạt sau đó rửa sạch để ráo nước)

Cách làm

Bước 1: Bí đỏ sau khi rửa sạch đem hấp cách thuỷ đến khi bí chín mềm thì tắt bếp để nguội.

Bước 2: Xay bí đỏ đã hấp cùng với 120ml sữa đặc và 220ml sữa tươi không đường. Xay cho tới khi hỗn hợp sánh mịn là được

Bước 3: Đun lửa nhỏ hỗn hợp bí đỏ đã xay nhuyễn, nấu cho đến khi hỗn hợp sủi tăm, sau đó tắt bếp và để nguội.

Lưu ý: Trong quá trình nấu, nên khuấy đều hỗn hợp, để tránh bí đỏ bị cháy và khê

Bước 4: Xay 250gr rau má cùng với một lượng nước phù hợp (tuỳ theo sở thích), sau đó lọc bỏ bã. Hoặc có thể sử dụng máy ép chậm để lấy nước cốt của rau má sau đó pha với một lượng nước lọc vừa đủ.

Lưu ý trong quá trình thực hiện nên cho thêm 4 - 5 hạt muối sẽ giúp làm nổi bật hương vị của rau má hơn.

Tips nhỏ cho ly nước ngon hơn: Cho hỗn hợp bí đỏ khoảng ⅓ ly nước. Thêm đá và nước rau má gần đầy ly là chúng ta đã hoàn thành được một ly sinh tố rau má bí đỏ mang sắc cam xanh xinh đẹp và vô cùng ngon miệng.

Thành phẩm: Trên đây là công thức tạo ra ly sinh tố rau má bí đỏ sự kết hợp hoàn giữa rau má cùng với vị béo ngậy của bí đỏ. Mang lại cảm giác sảng khoái và dễ chịu, đây là một trải nghiệm hương vị độc đáo, mang lại cho bạn một trải nghiệm mới lạ.

Sinh tố rau má đậu đỏ

Nguyên liệu

  • Rau má: 250gr (Rửa sạch, loại bỏ những lá úa rồi để ráo nước)

  • Sữa đặc: 70ml

  • Nước cốt dừa: 50ml

  • Đường cát 120gr

  • Đậu đỏ: 120gr (Ngâm với nước ấm trong vòng 2 - 4 tiếng, ngâm cùng một chút muối để đậu đỏ không bị chua)

Cách làm

Bước 1: Rửa sạch đậu đỏ đã ngâm, sau đó đun nhỏ lửa với 600ml nước cho tới khi đậu đỏ chín nhừ và lượng nước còn gấp đôi đậu đỏ (nếu nước còn ít thì có thể bổ xung thêm bằng nước nóng) thì tắt bếp và ủ trong vòng 20p.

Bước 2: Tiến hành xay nhuyễn đậu đỏ (bao gồm cả nước) đã nấu cùng với 50ml nước cốt dừa, 120gr đường cát và 70ml sữa đặc. Xay cho đến khi cảm thấy hỗn hợp sánh mịn là được.

Bước 3: Tiếp tục đun nhỏ hỗn hợp đậu đỏ đã xay nhuyễn, tiến hành sên trong 2 - 3 phút cho đến khi hỗn hợp hơi sệt lại, sau đó tắt bếp và để nguội.

Lưu ý: Trong quá trình sên, chỉ nên để cho hỗn hợp sôi sủi tăm đồng thời khuấy đều hỗn hợp

Bước 4: Tiến hành xay 250gr rau má đã sơ chế sạch cùng với một lượng nước phù hợp (tuỳ theo sở thích), sau đó tiến hành lọc bỏ bã. Hoặc có thể sử dụng máy ép chậm để lấy nước cốt của rau má sau đó pha với một lượng nước lọc vừa đủ.

Lưu ý trong quá trình thực hiện nên cho thêm 4 - 5 hạt muối sẽ giúp làm nổi bật hương vị của rau má hơn.

Tips nhỏ cho ly nước ngon hơn: Cho hỗn hợp đậu đỏ đã chế biến cao khoảng ⅓ ly nước. Sau đó thêm đá và nước rau má là chúng ta đã hoàn thành được một ly sinh tố rau má đậu đỏ béo thơm cho những ngày oi bức.

Thành phẩm: Chỉ với những bước đơn giản bên chúng ta đã có thể tạo ra một ly sinh tố rau má đậu đỏ thơm ngon bổ dưỡng. Đây thực sự là một trải nghiệm hương vị độc đáo, mang lại cảm giác sảng khoái và dễ chịu, giúp bạn thoát khỏi cái nóng của mùa hè.

Mẹo lựa chọn rau má đảm bảo chất lượng

Chất lượng của lá rau má ảnh hưởng rất lớn đến hương vị của ly sinh tố, vì vậy sau đây là một số mẹo giúp bạn có thể chọn lựa rau má một cách chính xác nhất.

  • Rau má tươi thường có màu xanh sáng, tươi mát. Bạn nên tránh chọn những những lá có màu sắc tối màu, bề mặt lá không còn bóng.

  • Lá rau má được chọn nên mềm mại, không héo và không bị thâm đen. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn sử dụng rau má để làm sinh tố, vì bất kỳ vết thâm đen nào có thể làm ảnh hưởng tới hương vị của thức uống.

  • Bạn nên chọn loại rau má sữa (rau má ta) để làm sinh tố sẽ đem lại hương vị ngon nhất, rau má sữa thường sẽ có cạnh lá hình răng cưa, gân lá nổi rõ trên bề mặt.

Trên đây là 3 công thức tạo ra một ly sinh tố rau má thơm mát với nguyên liệu đơn giản và cách làm cực kì dễ dàng. Thay vì lựa chọn những đồ uống có ga và nhiều đường, bạn hãy thử trải nghiệm tạo ra một ly sinh tố rau má để cả gia đình có cơ hội thưởng thức một món độc đáo trong mùa hè này. Chắc chắn sẽ thơm ngon và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.